Tuesday, August 5, 2014

Dụng cụ màu hồng có hại cho trẻ gái

Ép buộc bé gái mặc quần áo màu hồng có thể khiến các em trở nên buồn rầu, thậm chí gây tổn hại đến tinh thần của chúng, một bậc thầy đào tạo cảnh báo.

Ảnh:  Telegraph.

Hannah Webster, phát ngôn viên của Hiệp hội Độc lập, Trường tiểu học Anh, cho biết ngày nay đồ chơi & quần áo của bé em thường được quy ước theo màu: xanh dành cho nam, hồng dành cho nữ. Sở dĩ như thế là vì nhiều người nghĩ con gái phải đẹp & điệu, còn con trai cần nam tính và có trách nhiệm. Từ lúc đó họ quy luật màu hồng là của nữ, còn xanh là của nam.

Tuy nhiên, bà Webster cho rằng việc buộc bé trai phải mặc màu xanh & bé gái phải mặc màu hồng đã gây nên một mối nguy hại không hề nhỏ cho trẻ. “Điều nguy hại lớn nhất ở đây sẽ là tất cả mọi người đều bị ràng buộc bởi quy định về sắc màu thay vì nhìn nhận đặc trưng riêng trong phong cách cá nhân của từng con người”.

Viết trong magazine Attain, bà Webster nói thêm rằng, trong chiến tranh thế giới thứ nhất, các sắc màu đã bị đảo lộn & màu xanh dành cho các bé gái, sắc màu trang phục của Đức mẹ đồng trinh Maria. Trong thực tế tại thời điểm đó không có sự qui định sắc màu cho từng giới. Tuy vậy, cho đến bây giờ con trai & con gái có sự phân biệt rõ rệt, trong đó có một "qui tắc bất thành văn" là con gái phải dùng đồ gam màu hồng.

“Việc ép buộc bé gái mặc quần áo màu hồng có thể khiến các em trở nên ủ rũ, thậm chí gây tổn hại đến tinh thần của chúng", bà khuyến nghị dựa theo kết quả nghiên cứu của chính mình.

Bà Webster nêu lên vấn đề này sau thời điểm nhóm “Hãy để đồ chơi là đồ chơi” của các bậc bố mẹ tổ chức chiến dịch loại bỏ sự dị biệt giữa sắc màu dụng cụ của con trai & con gái trong các cửa hàng. Bà Webster nhấn mạnh: “Hầu hết chúng ta đều muốn có một xã hội trong đó mọi người đều được đánh giá theo toàn bộ phẩm giá của chính mình chứ không phải qua sắc màu”.

No comments:

Post a Comment