Monday, August 4, 2014

Những trò chơi trong nhà đứa trẻ nào cũng thích

Bạn không muốn đưa con ra ngoài chơi vì khí hậu quá nóng nực dễ làm trẻ ốm, càng không muốn trẻ phung phí cả ngày ngồi trước TV. Vậy thì hãy thử cùng bé chơi những trò chơi này để xua tan đi mùa hè nhàm chán nhé!

1. Đọc sách

Đọc sách là một hoạt động rất bổ ích và đơn giản mà bé có thể thực hành ngay trong nhà. Bạn có thể tìm cho trẻ những cuốn truyện ngụ ngôn về những nhân vật mà bé yêu thích. Mỗi độ tuổi đều có những đầu sách thích hợp, vì vậy hãy cho trẻ kết thân với sách càng sớm càng tốt. Điều này cũng giúp trẻ né tránh được thói quen nghiện xem truyền hình trong những ngày rảnh rỗi.

2. Hãy cùng trẻ “xây nhà”

“Xây nhà” là một tròchơi rất thú vị giúp bạn rèn cho trẻ tính kiên nhẫn & sự sáng tạo. Hãy để bé chơi ở bất kì góc nào trong phòng khách hay phòng ngủ có khoảng không gian đủ rộng. Với một vài thùng các-tông, đệm, gối tựa hay bất kì món đồ nào trong nhà là bạn đã tạo ra được những giây phút vui vẻ bên con rồi đấy. Ban đầu bạn có thể giúp bé làm quen với trò chơi nhưng sau đấy hãy để bé tự xây dựng những pháo đài, những ngôi nhà của riêng mình nhé.

Các trò chơi trong nhà đứa trẻ nào cũng thích 1

3. Tổ chức dã ngoại trong nhà

Chỉ cần trải một mảnh vải hoặc khăn trải bàn trên sàn nhà, bày đồ ăn thật đẹp và ngồi xuống thưởng thức là bạn đã có một chuyến picnic trong nhà đáng nhớ cho trẻ. Bạn cũng có thể nhờ bé cùng chuẩn bị thức ăn để vừa dạy cho trẻ những kỹ năng thiết yếu vừa gắn bó sâu sắc hơn tình cảm gia đình.

4. Chơi đất nặn

Các thỏi đất nặn đầy sắc màu và dễ dàng tạo hình luôn có sức hút đặc biệt với các bé. Vậy thì vì sao bạn không cùng bé nhào nặn chúng thành những hình khối, những con vật thật đáng yêu nhỉ. Thế nhưng, nhớ nhắc bé rửa tay sau khi nặn đất để giữ vệ sinh thật sạch nhé.

Các trò chơi trong nhà đứa trẻ nào cũng thích 2

5. Bô-linh

Bóng lăn là một hoạt động gây hứng thú ngoài việc cho người lớn mà với cả trẻ em. Giữ lại lõi giấy bàn cầu hoặc những vỏ chai, vỏ lon để làm “nguyên liệu” cho trò chơi này. Để rồi, hãy cùng bé lăn bóng và thi xem ai làm đổ nhiều chai hơn nhé.

6. Làm đồ thủ công

Một hoạt động vui vẻ khác mà trẻ có thể chơi ở nhà là làm đồ thủ công. Trò chơi này giúp kích thích sự sáng chế và động viên trẻ quan tâm nhiều hơn đến nghệ thuật. Có rất nhiều sản phẩm thủ công thích hợp với độ tuổi của các bé. Còn với các bé nhỏ bạn có thể chỉ dẫn bé vẽ tranh, tô màu, cắt dán giấy… Với các bé lớn hơn, bé có thể may vá, lắp ráp mô hình hay chế tạo đồ vật từ phế liệu.

Nhiều trò chơi trong nhà đứa trẻ nào cũng thích 3

7. Mở nhà hàng

Sửa soạn tạp dề, xoong chảo, thìa dĩa & một số thực phẩm đồ chơi để giúp bé mở một nhà hàng của riêng mình. Sau đó hãy trở nên thực khách để bé phục vụ và nội trợ cho bạn. Bạn cũng có thể để bé rủ thêm một số người bạn láng giềng sang chơi cùng để cửa hàng được “đông khách” nhé.

No comments:

Post a Comment